5 Lợi ích của bảo mật đám mây

Dữ liệu giống như tài sản quan trọng được cất giữ trong một ngôi nhà. Tuy nhiên, để trở nên kiên cố và không ai có thể xâm nhập được thì ngôi nhà cần trang bị lớp bảo vệ với công nghệ hiện đại, tân tiến nhất. Với mục tiêu ngăn chặn những hacker rình mò kho tàng dữ liệu của doanh nghiệp, HI GIO đã đưa ra giải pháp về bảo mật dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Hãy cùng HI GIO Cloud tìm hiểu lợi ích của hình thức bảo mật đám mây này nhé.

Ngày 22/12/2022, Bộ Công an Việt Nam (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về việc triển khai Nghị định số 53/2022/NĐ-CP (Nghị định 53) để thiết lập các quy tắc và biện pháp cụ thể để xử lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân, đồng thời quy định về trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của người khác. Có thể thấy bảo mật dữ liệu là bước tiến vô cùng quan trọng trong hoạt động chuyển đổi số, đưa dữ liệu “lên mây” cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

1.Bảo mật đám mây là gì?

Bảo mật đám mây (Cloud Security) là tập hợp các biện pháp an ninh mạng được sử dụng để bảo vệ các ứng dụng, dữ liệu. Việc bảo mật này bao gồm áp dụng các chính sách bảo mật, biện pháp thực hành, biện pháp kiểm soát và áp dụng công nghệ quản lý danh tính và quyền truy cập cũng như các công cụ ngăn ngừa mất dữ liệu để bảo vệ IP, dữ liệu, ứng dụng, dịch vụ ảo hóa và cơ sở hạ tầng liên quan của điện toán đám mây.

Trước đây, các doanh nghiệp thường lựa chọn lưu trữ tại các máy chủ cục bộ và tự mình kiểm soát an toàn dữ liệu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí và nhân lực để vận hành một đội ngũ có chuyên môn trong việc phát hiện và xử lý các hoạt động truy cập trái phép, tấn công trực tuyến và các mối đe dọa nội bộ.

Đồng hành cùng với phát triển của công nghệ số, điện toán đám mây giúp cho người sử dụng có thể xử lý công việc thuận tiện và nhanh chóng hơn. Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín đều phải chấp hành Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và Đạo luật về Trách nhiệm Giải trình và Cung cấp Thông tin Bảo hiểm Y tế (HIPAA) để đảm bảo các tổ chức thu thập thông tin một cách minh bạch và ngăn chặn việc lấy cắp hoặc sử dụng sai dữ liệu. Vì vậy doanh nghiệp có thể yên tâm khi bảo mật dữ liệu trên đám mây và giải pháp bảo mật đám mây cũng có rất nhiều lợi ích cho người dùng.

2. 5 Lợi ích của bảo mật đám mây

Bảo mật tập trung 

Bảo mật đám mây cho phép doanh nghiệp củng cố khả năng bảo vệ của các mạng lưới dựa trên nền tảng đám mây. Bảo mật đám mây tập trung hóa các ứng dụng và dữ liệu bao gồm nhiều thiết bị và điểm cuối của hệ thống. Giải pháp này còn cung cấp các công cụ, công nghệ và quy trình để tăng cường phân tích lưu lượng và hợp lý hóa việc tập trung giám sát các chính sách và cập nhật phần mềm được quản lý từ một nơi. Từ quá trình quản lý dữ liệu tập trung, bảo mật đám mây còn triển khai và thực hiện các kế hoạch khắc phục thảm họa.

Giảm chi phí phần cứng chuyên dụng 

Sử dụng giải pháp bảo mật đám mây giúp các doanh nghiệp loại bỏ nhu cầu đầu tư vào phần cứng chuyên dụng. Từ đó, doanh nghiệp không cần phải tốn chi phí cho việc nâng cấp, bảo mật tài nguyên có giá trị. Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng bảo mật nâng cao cho phép bảo vệ tự động 24/7 mà không cần nhiều đến sự can thiệp nhân lực.

Giảm mức độ quản trị 

Nhờ hệ thống công nghệ hiện đại cùng đội ngũ chuyên viên kĩ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín, doanh nghiệp không cần phải lo về chi phí thuê riêng nhân sự có chuyên môn cao để quản lý hệ thống bảo mật riêng của doanh nghiệp.

Bảo mật nhiều cấp độ

Doanh nghiệp nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín để có thể cung cấp các giải pháp kiểm soát truy cập mạnh mẽ, mã hóa dữ liệu ở trạng thái nghỉ và đang truyền, loại bỏ bên thứ 3,  giới hạn quyền truy cập và nâng cao tính xác thực để bảo mật dữ liệu đám mây ở bất kỳ nơi nào nó được quản lý.

Nâng cao phát hiện mối đe dọa 

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây uy tín đầu tư vào các công nghệ tiên tiến và các chuyên gia có kinh nghiệm để cung cấp thông tin về mối đe dọa toàn cầu theo thời gian thực. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể phát hiện cả các mối đe dọa hiện hữu hoặc có thể xuất hiện trong tương lai để khắc phục nhanh hơn.

3. Giải pháp bảo mật nâng cao của HI GIO Network & Security

HI GIO CLOUD powered FPT & IIJ được phát triển bởi sự kết hợp của các kỹ thuật công nghệ hiện đại nhất Việt Nam và Nhật Bản. Giải pháp của HI GIO cung cấp tính năng mạng và bảo mật để nâng cao hiệu suất và bảo mật cho dữ liệu của doanh nghiệp. Giải pháp bảo mật ưu việt của HI GIO gồm các biện pháp bảo vệ chi tiết ở cấp độ máy chủ, mạng và ứng dụng như Distributed Firewall, Edge Firewall, Web Application Firewall (WAF), tường lửa của bên thứ ba (CheckPoint, Fortigate), Truy cập mạng không đáng tin cậy (ZTNA).

(Khởi tạo bảo mật với HI GIO Cloud)

Tường lửa ứng dụng web (WAF)

Bảo mật dữ liệu bằng cách sử dụng tường lửa giúp doanh nghiệp có thể ngăn chặn các cuộc tấn công khai thác lỗ hổng của ứng dụng web. Giải pháp này rất cần thiết cho website doanh nghiệp để bảo mật những thông tin riêng tư, bí mật cũng như duy trì hoạt động của kênh liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tường lửa thế hệ tiếp theo (NGFW)

HI GIO Cloud chủ yếu sử dụng giải pháp tường lửa thế hệ tiếp theo để bảo vệ không gian đám mây khỏi các mối đe dọa chưa biết trong  không gian mạng. Tường lửa thế hệ tiếp theo (Next-generation firewall) cung cấp một lớp bảo mật rộng hơn, phù hợp hơn với hầu hết các doanh nghiệp. Giải pháp này sở hữu những tính năng nâng cấp như: Hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (IDS) và ngăn chặn (IPS) tích hợp trực tiếp với NGFW để phát hiện mối đe dọa và chặn các gói tin đi qua tường lửa, cung cấp nhiều lớp bảo vệ bằng cách kiểm tra lưu lượng từ Lớp 2 đến Lớp 7,  bảo vệ dữ liệu ở cấp ứng dụng và danh tính người dùng.

Mô hình bảo mật Zero Trust an toàn tuyệt đối

ZTNA (Zero Trust Network Access) là khái niệm kiến trúc mới nhất để thay thế truy cập VPN từ xa truyền thống để bảo vệ vùng đám mây của người dùng. Giải pháp bảo mật Zero Trust tích hợp với nền tảng HI GIO gen.2 giúp nâng cao hạn chế quyền truy nhập bằng cách xác thực, ủy quyền liên tục trước khi được cấp quyền truy cập vào các ứng dụng và dữ liệu. Việc xác minh được mã hóa đầu cuối và sử dụng phân tích để quan sát và thúc đẩy phát hiện mối đe dọa và cải thiện khả năng bảo vệ của đám mây.

4. Kết luận

Dữ liệu là tài sản quý giá với bất kỳ tổ chức nào, lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và bảo mật đám mây sở hữu kiến trúc hạ tầng tiên tiến và công nghệ cao đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế là điều cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Với những đặc điểm trên,  HI GIO CLOUD powered FPT & IIJ hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về an toàn bảo mật thông tin.

SHARE

Tin mới nhất

Điện toán đám mây đã cách mạng hóa cách thức hoạt động của các tổ chức, mang đến sự linh hoạt và khả năng tiếp cận tuyệt vời. Tuy nhiên,

Công nghệ điện toán đám mây đã tác động lớn đến việctriển khai hạ tầng CNTT trong doanh nghiệp. Hiện nay Public Cloud và Private Cloud là hai nền tảng

Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, ứng dụng điện toán đám mây đã trở thành một yếu tố quan trọng thay đổi cuộc chơi

Tin nổi bật

Ngày 13/04/2017, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) thuộc Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám