HI GIO Cloud gia tăng hiệu suất với công nghệ NVMe

Hạ tầng HI GIO Cloud tiên phong sử dụng công nghệ storage trên nền tảng NVMe với tốc dộ IOPS rất cao nên có thể phân bổ cho khách hàng lên tới 60.000 IOPS, đảm bảo hiệu suất cho các tác vụ và yêu cầu khó nhất.

Các hình thức lưu trữ đang được cải tiến khi các tổ chức đầu tư vào quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp với lượng dữ liệu khổng lồ. Cho đến nay, SATA (hỗ trợ ổ cứng SSD và ổ đĩa cứng quay) là giao thức chủ đạo nhưng với sự phát triển của bộ nhớ phi biến đổi tốc độ nhanh, thế giới đang chuyển hướng sang một loại công nghệ mới – NVMe

NVMe là viết tắt của cụm từ “Non-Volatile Memory Express”, là một giao thức truyền tải và truy cập bộ nhớ dành cho ổ cứng SSD ra đời vào năm 2013. Chúng không sử dụng khe cắm SATA (với giao thức AHCI) như ổ cứng SSD SATA truyền thống mà tận dụng băng thông cao của khe cắm PCIe để cung cấp khả năng lưu trữ, tốc độ truyền dữ liệu và khả năng tương thích vượt trội. Mặc dù giao thức SATA có trong cả ổ cứng SSD và HDD, NVMe được thiết kế đặc thù cho ổ cứng SSD. Do đó, sự khác biệt về hiệu năng giữa SATA và NVMe là rất ấn tượng.

Chính vì vậy, chúng sẽ có được nhiều ưu điểm hơn so với các SSD thế hệ cũ. Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

  1. Tăng tốc độ truy cập dữ liệu: Khe cắm PCIe truyền nhiều dữ liệu hơn 25 lần so với SATA. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể truy xuất dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn, giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian làm việc.
  2. Tăng khả năng xử lý dữ liệu: NVMe bắt đầu gửi lệnh nhanh hơn 2 lần so với AHCI. Thao tác nhập/xuất trên giây của NVMe vượt 1 triệu và nhanh hơn 900% so với AHCI.
  3. Khả năng tương thích vượt trội: ổ cứng NVMe hoạt động với tất cả các hệ điều hành lớn bất kể kích cỡ nào.

Một số ứng dụng của NVMe vào các tổ chức và tác vụ chuyên môn:

+ Các ngành như y tế, tài chính và viễn thông đều phụ thuộc vào những máy tính có tốc độ cực nhanh với hiệu năng cao và độ trễ thấp. Các công ty y tế và viễn thông tận dụng tốc độ của NVMe cho các công việc nhanh và phức tạp vì giao thức này gần như loại bỏ thời gian chờ của bộ xử lý khi đọc dữ liệu từ thiết bị lưu trữ.

+ NVMe cho phép các quản trị viên tối ưu hóa môi trường ảo hóa bằng cách tăng số lượng máy ảo mà mạng ảo có thể hỗ trợ. Thông thường, các môi trường ảo hóa cần phân vùng mạng theo khối lượng công việc, độ trễ và IOPS. Điều này có thể dẫn đến chi phí đắt đỏ và khối lượng công việc lớn hơn cần quản lý. NVMe được thiết kế có chủ ý để quản lý các cụm và tối ưu hóa hiệu năng trên khắp các công việc cho phép môi trường ảo hóa tăng tốc độ và hiệu năng của mạng mà không cần các phân vùng phức tạp.

+ Hậu kỳ video 4K hay kết xuất đồ họa 3D bằng kỹ thuật dò tia. Để kết xuất đồ họa có hiệu năng trơn tru và nhanh chóng khi chỉnh sửa và xử lý hình ảnh video, bạn cần di chuyển qua lại lượng lớn dữ liệu ở dạng không nén. Những quá trình này có thể bị trì hoãn do nhiều yếu tố – ví dụ: không đủ RAM – nhưng những nhiệm vụ điện toán này đang ngày càng vượt quá khả năng xử lý của một ổ cứng quay, và với lượng dữ liệu tăng theo cấp số nhân, ngay cả Ổ cứng thể rắn (SSD) cũng gặp khó khăn. Thế hệ ổ NVMe mới sử dụng tiêu chuẩn PCIe 4.0 để đọc, ghi và di chuyển dữ liệu qua lại. Tiêu chuẩn này có băng thông thông lượng dữ liệu gấp nhiều lần so với ổ SATA nhanh nhất

+ AI là một thuật ngữ bao trùm nhiều nhiệm vụ điện toán đa dạng, và nhiều trong số đó phụ thuộc vào máy học (Machine Learning). Điểm chung của các chế độ điện toán AI là tất cả đều tận dụng lượng dữ liệu lớn để hoạt động. Một lần nữa, NVMe là công nghệ tạo ra sự khác biệt lớn khi cần thực hiện mọi thứ nhẹ nhàng và trơn tru.

Việc ứng dụng công nghệ NVMe đang trở thành tiêu chuẩn mới cho cả máy chủ trong trung tâm dữ liệu và trong các thiết bị khách như máy tính xách tay, máy tính để bàn và thậm chí cả máy chơi game thế hệ tiếp theo.

Nguồn tham khảo: Kingston

SHARE

Tin mới nhất

Điện toán đám mây đã cách mạng hóa cách thức hoạt động của các tổ chức, mang đến sự linh hoạt và khả năng tiếp cận tuyệt vời. Tuy nhiên,

Công nghệ điện toán đám mây đã tác động lớn đến việctriển khai hạ tầng CNTT trong doanh nghiệp. Hiện nay Public Cloud và Private Cloud là hai nền tảng

Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh chóng ngày nay, ứng dụng điện toán đám mây đã trở thành một yếu tố quan trọng thay đổi cuộc chơi

Tin nổi bật

Ngày 13/04/2017, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) thuộc Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa ra mắt dịch vụ điện toán đám